Skip to main content

[Chia Sẻ] Có Nên Dùng Máy Rửa Bát Cho Gia Đình? Máy Rửa Bát Có Sạch Không?

Không giống những đồ vật thiết yếu khác như ti vi, tủ lạnh. Khi nghĩ đến máy rửa bát, hầu hết chúng ta đều băn khoăn, liệu có nên dùng máy rửa bát cho gia đình không. Hay còn nghi ngờ liệu máy rửa bát có rửa sạch giống như ta vẫn rửa tay hàng ngày không?

Hãy đọc bài viết này để tìm câu trả lời nhé!

....

Bạn có tin không, nếu sử dụng máy rửa bát trong vòng 1 năm, bạn sẽ tiết kiệm được hơn 200 giờ để làm những công việc khác như chăm sóc bản thân, chăm sóc gia đình, hay đơn giản là nghỉ ngơi hưởng thụ trong khi "con Sen" máy rửa bát đang xử lý đống bát đua xoong nồi sau bữa ăn.

Nếu bạn có một gia đình nhỏ với 1, 2 đứa trẻ thì hẳn bạn sẽ hiểu được có thêm 30 - 40 phút mỗi ngày dành cho chúng là quý giá đến thế nào. Một công việc đơn điệu diễn ra hàng ngày là rửa bát đã chiếm mất khoảng thời gian đó của bạn, thậm chí còn hơn. 

Vậy...

Có nên dùng máy rửa bát không?

Có-nên-dùng-máy-rửa-bát-khôngCó-nên-dùng-máy-rửa-bát-không

Hiện nay, máy rửa bát không còn được coi là một trong những mặt hàng “xa xỉ” chỉ dành cho những gia đình giàu có nữa. Nếu bạn đã từng tìm hiểu, thì có thể thấy được máy rửa bát hiện nay có một dải mức giá có thể đáp ứng được hầu hết đối với khả năng chi trả của chúng ta, từ vài triệu cho đến vài chục triệu.

Một bà nội trợ thông minh sẽ luôn biết chọn những thiết bị gia dụng, nhà bếp làm trợ thủ đắc lực cho "công việc không tên" hàng ngày. Nếu những chiếc bếp điện, bếp gas, lò vi sóng, nồi chiên không dầu...giúp bạn nấu những món ăn thơm ngon và đầy dưỡng chất cho cả nhà thưởng thức thì những chiếc máy rửa chén sẽ thay bạn rửa bát, đĩa, ly, tách hàng ngày để bạn có thời gian chăm lo cho bản thân và gia đình tốt hơn

Ưu điểm của máy rửa bát

Có thể liệt kê một số những lợi ích thiết thực khi trang bị cho gia đình một chiếc máy rửa chén bát như sau:

  • Thứ nhất: Việc dùng máy rửa bát tiết kiệm được một lượng thời gian đáng kể dành cho công việc nội trợ. Thay vì mỗi ngày bạn phải bỏ ra từ 30 đến 40 phút sau mỗi bữa ăn cho việc này, bạn chỉ cần xếp bat vào máy và chọn chương trình cho máy hoạt động. Như vậy bạn đã có 1 khoảng thời gian đáng kể để nghỉ ngơi và chăm sóc cho gia đình, con cái
  • Thứ hai: Chắc chắn sử dụng máy rửa bát sẽ đảm bảo vệ sinh hơn việc rửa bát bằng tay, bởi máy rửa bát có thể hoạt động ở mức nhiệt độ là 75 độ C, kèm với chât tẩy rửa chuyên dụng khiến cho bát đĩa được khử sạch khuẩn hoàn toàn
  • Thứ ba: Tạm biệt với việc tiếp xúc các chất tẩy rửa khi rửa bát sẽ khiến chị em rất hoan hỉ phải không nào? Nhất là vào mùa đông trời lạnh mà phải sử dụng nước rửa bát thì hại da tay và ngại thế nào, các bạn nội trợ hẳn là biết rõ rồi.
  • Thứ tư: Các nhà bán hàng đều nhấn mạnh lợi ích của việc tiết kiệm nước khi sử dụng máy rửa bát. Điều này là rất rõ ràng, tuy vậy nếu so với chi phí đầu tư để mua một chiếc máy rửa bát cũng như tiêu tốn điện, nước rửa bát chuyên dùng thì lợi ích này không đáng kể. Tuy nhiên, với 03 lợi ích được liệt kê ở trên thì rõ ràng. Nếu không quá băn khoăn về vấn đề tài chính, thì cũng đáng để bạn phải đầu tư rồi.
  • Thứ năm: Khi không phải lo việc dọn dẹp rửa bát nữa, thì bạn sẽ dễ dàng chế biến các món ăn cầu kỳ, mất nhiều công đoạn, nhất là khi nhà có khách. Vì bạn sẽ không phải mất thời gian dọn dẹp nữa.
  • Cuối cùng: Việc trang bị một chiếc máy rửa bát cũng sẽ khiển khu vực bếp của bạn trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

Nhược điểm của máy rửa bát:

Giá thành: Đối với thị trường Việt Nam, nhược điểm lớn nhất của máy rửa bát đó là vấn đề giá thành: Với chi phí từ 8 triệu trở lên. Bạn sẽ phải cân nhắc hơn khi quyết định đầu tư cho gia đình một thiết bị giải phóng sức lao động hiện đại này.

Phức tạp khi sử dụng: là thiết bị hiện đại, máy rửa bát cũng có đòi hỏi những yêu cầu nhất định mà bạn phải lưu ý khi sử dụng như việc loại bỏ bớt thức ăn trước khi đưa bát đĩa vào máy, sử dụng hóa chất tẩy rửa, cài đặt chế độ phù hợp… Đặc biệt nếu bạn có ý định mua một chiếc máy rửa bát Nhật bãi thì sẽ gặp khó khăn về cách sử dụng máy do ngôn ngữ hoàn toàn là tiếng Nhật

Sử dụng các chất phụ gia, hóa chất rửa không thông dụng: Máy rửa chén bát đòi hỏi phải có các chất phụ gia dùng riêng như muối làm mềm nước để tránh tình trạng bám cặn, nước rửa bát cũng phải là loại chuyên biệt chứ không phải loại thông thường trên thị trường. Rất may các sản phẩm này hiện nay bạn có thể đặt mua tại các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee…

Máy cồng kềnh: Máy rửa bát sẽ chiếm một khoản không gian nhất định trong gian bếp của bạn. Nếu bạn mua máy với công suất càng lớn thì máy lại càng to. Bởi vậy bạn cần phải có thiết kế chỗ riêng và hết sức lưu ý đế kích thước của máy để có thể sắp đặt phù hợp ăn ý với các đồ dùng khác trong bếp. Bạn sẽ có một gian bếp hiện đại nếu như thiết kế tủ bếp có bố trí  vừa vặn một chiếc máy rửa bát âm tủ.

Máy rửa bát có sạch không ?

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm với độ sạch bát đĩa máy rửa chén bát mang lại. Với nhiệt độ rửa lên tới 75 độ cùng các chế độ rửa nước áp lực cao. Bát, đĩa, xoong nồi không những được rửa sạch “kin kít” mà còn được diệt khuẩn rất hoàn hảo nữa.

Hãy xem cách mà một chiếc máy rửa bát làm sạch bát đĩa trong video dưới đây:

Máy rửa bát có rửa được xoong nồi không ?

Quả thật là vô lý nếu như bạn tậu máy rửa bát mà vẫn phải rửa xoong nồi và và dụng cụ lớn khác phải không? Và tất nhiên, máy rửa bát hoàn toàn có thể rửa được xoong nồi hay toàn bộ dụng cụ trong bữa ăn của bạn. Chỉ cần bạn lưu ý một số điều sau nhé:

  • Bạn nên lựa chọn máy rửa bát máy rửa chén bát có dung tích đủ lớn để chứa được xoong nồi, thường là các dòng máy từ 8 bộ trở lên và có 02 giá xếp bát để có thể xếp xoong nồi riêng biệt với đồ bát đĩa, để tránh cho chúng bị va chạm dễ gây vỡ trong quá trình máy rửa bát hoạt động, bởi áp lực nước khi phun rửa khá lớn

  • Dụng cụ cần rửa của bạn cần chịu được nhiệt độ cao, ở nhiệt độ hoạt động của máy

  • Bạn nên hướng xoong, nồi về phía các vòi phun của máy rửa bát.

May rua chen co rua duoc xoong noi khongMay rua chen co rua duoc xoong noi khong

Máy rửa chén giá bao nhiêu?

Hiện nay máy rửa bát gia đình có nhiều phân khúc giá bán khác nhau từ bình dân (dưới 15 triệu), trung cấp (từ 16 đến 20 triệu) và cao cấp (trên 20 triệu). Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng chi trả của mình. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho gia đình một chiếc máy rửa bát phù hợp và hiệu quả.

Đến đây, bạn đã hoàn toàn yên tâm để sẵn sàng sắm cho gia đình mình một chiếc máy rửa chén bát chưa? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ để biết nên mua máy rửa bát loại nào phù hợp với căn hộ của mình nhé.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Khác với việc rửa bát thông thường là chà bằng tay lên bề mặt bát đĩa để loại bỏ chất bẩn, máy rửa chén bát cơ học có thể làm sạch bằng cách phun nước nóng, thường là giữa 45 và 75 °C vào bát đĩa, hoặc dùng nhiệt độ thấp hơn đối với các bát đĩa có yêu cầu đặc biệt khác.

Một chiếc máy rửa bát thông thường sẽ bao gồm những bộ phận sau: lớp vỏ cách điện/nhiệt, chân đế, dây nguồn, ống thoát nước, van nước vào, nút điều khiển và màn hình hiển thị, khóa an toàn, giá đỡ, hệ thống tay phun nước, Gasket cánh cửa, van nổi, ngăn chứa các chất phụ gia của máy như: muối, bột rửa, viên rửa bát và ngăn chứa nước làm bóng...

Cấu_tạo_máy_rửa_bátCấu_tạo_máy_rửa_bát

Trước khi chọn chương trình rửa thì bạn sẽ sắp xếp bát đĩa, xoong nồi vào máy sao cho phù hợp nhất, bạn cũng nên loại bỏ hết thức ăn thừa còn lại trên bát đĩa, xoong nồi trước khi cho vào máy. Một chu trình hoạt động chung nhất của máy rửa bát sẽ diễn ra các bước sau:

  • Sau khi khởi động máy, máy tự xả nước vào và làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp.

  • Vào thời điểm thích hợp, máy sẽ tự động mở hộp đựng chất tẩy rửa

  • Máy phun nước thông qua hệ thống phun áp lực cao để làm sạch vết đồ ăn trên bát đĩa

  • Xả nước bẩn lần 1

  • Máy phun thêm nước nóng với áp lực cao để tráng sạch bát đĩa

  • Xả nước bẩn lần 2

  • Tạo luồng khí nóng để làm khô bát đĩa là chu trình cuối cùng, giúp bát đĩa sạch và khô , diệt khuẩn.

Tùy thuộc vào đời và dòng máy. Máy rửa chén còn được trang bị thêm một số chương trình và tính năng khác giúp cho bạn sử dụng linh hoạt hơn như: chương trình rửa sâu, rửa mạnh ( đặc biệt thích hợp với bát đĩa bẩn, nhiều dầu mỡ ) ; chương trình rửa tự động ( máy tự đo độ bẩn của bát đĩa để rửa ) ; Rửa tiết kiệm ; Rửa ly ( rửa nhẹ ) ; Rửa ngâm ( phù hợp với những đồ để lâu bẩn ) ; Rửa hỗn hợp ( dành cho rửa kết hợp bát đĩa với ly và nồi ; Rửa nhanh ,...

Một số model máy rửa bát hiện đại sẽ có thêm các chức năng rửa đặc biệt như Rửa 1/2 ( rửa trong trường hợp ít đồ ) ; Rửa Variospeed ( rửa tiết kiệm thời gian ) và sấy tăng cường diệt khuẩn.

Các loại máy rửa chén

Nếu theo mục đích sử dụng thì có: máy rửa bát gia đình và máy rửa bát công nghiệp

Với loại máy rửa bát gia đình cũng chia ra thành: máy rửa bát âm tủ, máy rửa bát đứng độc lập và máy rửa bát để bàn (hay máy rửa bát mini)

Máy rửa bát âm tủ

Máy_rửa_bát_âm_tủMáy_rửa_bát_âm_tủ

Là dòng máy cao cấp dành cho các hệ thống bếp được thiết kế để tích hợp sẵn vào không gian bồn bếp, loại máy rửa bát này giúp cho không gian bếp trở lên đẹp mắt hiện đại với hệ thống tủ bếp được đồng bộ ngay từ đầu.  

Loại máy này rất phù hợp với các căn hộ mới xây dựng hoặc trong quá trình thiết kế vì bạn hoàn toàn chủ động được việc bố trí thiết bị sao cho thật phù hợp với gian bếp nhà bạn.

Máy rửa bát đứng độc lập

Máy_rửa_bát_đứng_độc_lậpMáy_rửa_bát_đứng_độc_lập

Đúng như tên gọi, người dùng có thể lựa chọn vị trí bất kỳ trong căn bếp để đặt chiếc máy này giống như đối với một chiếc tủ lạnh vậy

Máy rửa bát mini

Máy_rửa_bát_miniMáy_rửa_bát_mini

Là loại máy có thiết kế nhỏ gọn phù hợp với những hộ gia đình ít người, loại máy này thường được sử dụng trong việc rửa chén bát, đĩa hay chén với số lượng khá ít vì vậy giá của nó cũng rẻ hơn rất nhiều so với các loại máy rửa bát khác. 

Vì vậy nếu bạn có nhu cầu mua thì phải cân nhắc thật kỹ nhu cầu sử dụng của gia đình, số lượng trung bình bát đĩa cần rửa sau mỗi bữa ăn.

Kinh nghiệm mua máy rửa bát

Để yên tâm lựa chọn một chiếc máy rửa bát phù hợp với nhu cầu của mình. Bạn nên lưu ý những yêu tố sau:

1. Kích thước máy rửa bát

Vị trí lắp đặt là yếu tố bạn cần quan tâm đầu tiên vì liên quan đến kích thước của máy rửa bát mà bạn sẽ chọn.

Với hai loại thiết kế âm tủ và đứng độc lập: kích cỡ chuẩn chiều ngang thường là 60cm với chiều cao thường ở 85cm, rửa được tới 12 bộ cùng lúc hoặc chia làm 02 ngăn để phân loại vật dụng rửa, bao gồm cả xoong nồi

Với máy rửa bát mini (hay máy rửa bát để bàn): là loại máy nhỏ gọn hơn, với bề ngang dao động từ 30 - 45cm thường chỉ có 01 ngăn. Loại máy này chỉ phổ biến cho gia đình ít người hoặc dành cho người độc thân

Bạn phải hết sức lưu ý đến vị trí đặt máy, lựa chọn nơi đặt phải thuận tiện trong sinh hoạt, có thể vận chuyển chén đĩa và gần đường cấp thoát nước, ổ cắm điện để việc lắp đặt được bố trí hợp lý và gọn gàng.

2. Công suất máy rửa chén

Với nhu cầu của gia đình bạn về số lượng bát đĩa cần xử lý bạn sẽ chọn ra máy với công suất tương ứng cho chiếc máy rửa chén. Thông thường với khả năng rửa sạch từ 12-13 bộ thì công suất sẽ dao động từ 2200-2400 W

3. Độ ồn

Tất nhiên, một chiếc máy làm việc với độ ồn nhỏ sẽ khiến bạn hài lòng. Bạn nên lựa chọn dòng máy có độ ồn thấp hơn 60 dB để không cảm thấy khó chịu khi máy làm việc nhé.

4. Các tiện ích và tính năng đi kèm

Ngoài chức năng chính là rửa bát đĩa, xoong nồi thì nếu máy được trang bị thêm một số tính năng kèm theo sẽ hỗ trợ bạn nhiều hơn trong quá trình sử dụng: đó là các chức năng sấy, chức năng không cần xả sơ qua, tiết kiệm điện (inverter), tiết kiệm nước hay khóa trẻ em…. Mức độ trang bị tính năng sẽ phụ thuộc vào phân khúc giá mà bạn lựa chọn.

5. Mua máy rửa bát ở đâu uy tín, giá rẻ phải chăng

Bạn có thể trực tiếp gia các cửa hàng uy tín tại các thành phố lớn nơi bạn ở để tham khảo và dễ dàng tậu cho gia đình mình chiếc máy rửa bát ưng ý.

Với sự bùng nổ của thương mại trực tuyến hiện nay. Bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm để mua hàng online trên các sàn thương mại điện tử uy tín, đây được coi là giải pháp hiệu quả, tiện lợi và khá an toàn giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian cũng như dễ dàng so sánh giá cả của 1 loại sản phẩm tại các nơi bán khác nhau trước khi đưa ra cho mình quyết định cuối cùng

Tại Soigia.net, chúng tôi cũng cố gắng cập nhật và so sánh giá của 1 loại sản phẩm bất kỳ mà chúng tôi nghiên cứu để giúp bạn đưa ra đánh giá và lựa chọn nhanh chóng hơn.

6. Nguồn gốc xuất xứ, chế độ bảo hành hậu đãi

Mua một sản phẩm đắt đỏ, bạn không thể nào bỏ qua yếu tố về nguồn gốc xuất xứ và đặc biệt là chế độ bảo hành sản phẩm. Bạn nên lưu ý vấn đề này khi mua cho mình một chiếc máy rửa chén bát nhé. Với các dòng máy rửa bát thì thì chế độ bảo hành trung bình từ 2-3 năm.

Một số nơi bán hiện nay cũng đang cạnh tranh nhau bằng hình thức bổ sung thêm các chương trình khuyến mãi, bảo hành cho sản phẩm của mình. Theo dõi Soigia.net, bạn cũng sẽ được cung cấp các thông tin hấp dẫn này

Nên mua máy rửa bát hãng nào tốt

Hãy cùng SoigiaReviewS điểm danh những thương hiệu bán chạy tại Việt Nam và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Chúng tôi sẽ phân tích những ưu nhược điểm của các thương hiệu dựa trên đánh giá của số đông người tiêu dùng. 

1. Máy rửa bát Bosch

Máy_rửa_bát_BoschMáy_rửa_bát_Bosch

Bạn hoàn toàn yên tâm khi sở hữu cho mình chiếc máy rửa bát mang thương hiệu Bosch. So với các sản phẩm máy rửa bát khác trên thị trường thì các dòng của Bosch sở hữu nhiều tính năng cao cấp hiện đại khiến cho khách hàng và các chuyên gia đều đánh giá rất cao 

Ưu điểm

Các dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Châu Âu này chủ yếu được thiết kế với công suất có thể rửa từ 12 đến 18 bộ bát đĩa, vỏ ngoài được làm từ chất liệu thép không rỉ chất lượng cao đảm bảo vỏ máy luôn sáng bóng và bền đẹp. Các chi tiết bên trong khoang máy cũng được thiết kế làm bằng chất liệu cao cấp và thông minh giúp cho công việc xếp bát đĩa rất dễ dàng và thuận tiện

Độ ồn thấp: có thể khẳng định máy rửa bát Bosch khi vận hành cho độ ồn thấp nhất so với các máy rửa bát khác trong cùng một phân khúc giá. Công nghệ giảm âm độc đáo giúp cho Bosch trở thành thương hiệu có máy rửa bát yên tĩnh nhất trên thế giới. Cũng như khả năng tiết kiệm nước cũng vượt trội so với các hãng khác.

Máy rửa bát Bosch được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và thông minh giúp tiết kiệm nước và vẫn đảm bảo hiệu quả, nhưng công nghệ mang thương hiệu riêng của Bosch như: công nghệ ActiveWater Eco, cảm biến Aqua Sensor, Chương trình rửa nhanh VarioSpeed cũng như chương trình diệt khuẩn Hygiene Plus….

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của máy rửa bát Bosch là ở mức giá. Cùng một số lượng xử lý bát đĩa thì giá của máy rửa bát Bosch thương cao hơn so với các mặt hàng của thương hiệu khác nên  khiến khách hàng thương băn khoăn khi lựa chọn

Tuy vậy nếu suy nghĩ đến chất lượng và hiệu năng của đem lại, thì chắc hẳn bạn sẽ không phải hối hận khi sở hữu một chiếc máy rửa bát Bosch cho gia đình.

Có thể liệt kê ra hàng loạt những model tiêu biểu của hãng như: SMS50e88eu, sms50e82eu, SMI65N05EU, SMS46MI05E, SMS25CW01E, SMS46GI04E, SMS50D38EU,  SMS50E22EU, SMS50E28EU

2. Máy rửa bát Electrolux

Máy_rửa_bát_ElectroluxMáy_rửa_bát_Electrolux

Thương hiệu đến từ Thụy Điển này đã có chỗ đứng vững chắc trong thị trường Việt Nam với các thiết bị, vật dụng trong đời sống hàng ngày như: máy giặt, tủ lạnh hay lò vi sóng

Nên đọc:Máy Rửa Bát Electrolux ESF6010BW Có Tốt Không?

Ưu điểm:

Đặc điểm chung thường thấy ở các máy rửa bát Electrolux đó là kiểu dáng, thiết kế bắt mắt với màu sắc sang trọng. Chế độ rửa bát phong phú với 5-6 chế độ rửa khác nhau như: rửa nhanh, rửa tiết kiệm, rửa tự động, rửa tiệt trùng với màn điều khiển LCD tiện lợi

Máy rửa bát Electrolux nổi bật là những mấu máy thân thiện với môi trường như tiết kiệm nước, tiết kiệm điện hay hóa chất sử dụng ít. Đặc biệt máy có khả năng tự tính toán và lựa chọn chế độ rửa thích hợp và tối ưu nhất

Nhược điểm

Giá cao so với các sản phẩm khác cùng phân khúc là đặc điểm dễ nhận thấy của các máy rủa bát Electrolux.

Tại thị trường Việt Nam, hầu hết các máy rửa bát điều được sản xuất tại Trung Quốc. Tuy vậy nhà cung cấp cũng có chế độ bảo hành 12-24 tháng cho khách hàng cũng như các tiêu chuẩn kiểm soát chặt chẽ của hãng nhằm đảm bảo về yếu tố chất lượng sản phẩm

Một số máy rửa bát tiêu biểu của thương hiệu này như: ESF6010BW, esf5511lox, esf5202lox

3. Máy rửa bát Panasonic

 Máy_rửa_bát_Panasonic Máy_rửa_bát_Panasonic

Thương hiệu đến từ Nhật Bản này cũng có những mẫu sản phẩm khá thân thiện với môi trường và với người sử dụng. Tuy vậy ở thị trường Việt Nam, người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn khi số lượng về model khá ít đối với máy rửa bát mang nhãn hiệu Panasonic. 

Nếu như bạn cân nhắc để mua và sử dụng một chiếc máy rửa chén nội địa Nhật thì đây sẽ là nhãn hàng được lựa chọn hàng đầu.

Một số máy rửa bát tiêu biểu của thương hiệu này như: np-tr9, NP-TR8, NP-TR7, np tr5,  np-th1,  np-tr3,  np-mp1 ...

​4. Máy rửa bát Hafele

Máy_rửa_bát_HafeleMáy_rửa_bát_Hafele

Hafele là thương hiệu hàng đầu chuyên về sản xuất các thiết bị nhà bếp với sự sang trọng, tinh tế ở mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm và sự vượt trội trong tính năng sản phẩm. Xuất xứ từ Đức, nhưng cho đến nay, hafele đã có mặt trên 150 quốc gia trên thế giới.

Máy rửa chén Hafele được trang bị nhiều tính năng hiện đại hỗ trợ cho việc rửa sạch và sấy khô chén đĩa. Các máy rửa bát Hafele còn được tranh bị chế độ tiết kiệm nước, rửa nhanh, phù hợp sử dụng với các loại bát đĩa có mức độ bẩn nhẹ cần rửa nhanh.

Về mức giá, máy rửa bát Hafele được đánh giá là có mức giá hợp lý, phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng

Một số máy rửa bát tiêu biểu của thương hiệu này như: Hafele hdw-f60c, Hafele hdw-hi60b

5. Máy rửa bát Candy

Máy_rủa_bát_CandyMáy_rủa_bát_Candy

Với nguồn ngân sách vừa phải, bạn có thể lựa chọn thương hiệu đến từ Ý này. Máy rửa bát Candy được đánh giá nhiều ở yếu tố giá rẻ, năng suất rửa bát tốt với nhiều chế độ rửa. Khi mua máy rửa chén Candy, bàn cần lưu tâm đến các yếu tốt như: tiếng ồn, chế độ rửa..., bởi để đáp ứng tiêu chí giá rẻ thì nhà sản xuất đôi khi có cắt giảm một số chức năng khác

Ngoài ra, bạn có thể bắt gặp một số hãng khác với các sản phẩm về máy rửa bát đa dạng về chủng loại, giá bán như: Daiwa, Fagor, National, Xiaomi…

6. Máy rửa bát nội địa Nhật

Máy_rửa_bát_nội_địa_nhậtMáy_rửa_bát_nội_địa_nhật

Hiện nay cũng có một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng quan tâm đặt câu hỏi có nên mua máy rửa bát nội địa nhật?

Xem ngayCó nên mua máy rửa bát nội địa Nhật bãi?

Mặc dù đã qua sử dụng, nhưng những chiếc máy nội địa Nhật không hề mang lại cảm giác là dùng đồ cũ, lại khá hiệu quả trong sử dụng. Trước khi quyết định mua máy thuộc nhóm này, bạn cần lưu ý như sau:

Ưu điểm:

Ưu điểm đầu tiên của một chiếc máy nội địa Nhật đó là giá rẻ. Với khoảng từ 3 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu chiếc máy rửa chén với dung tích 6 bộ

Mặc dù là hàng cũ đã qua sử dụng, nhưng các máy khi nhập về bán đã được tân trang,thay thế sửa chữa, nên máy trông khá mới từ vỏ tới lồng bên trong.

Máy chạy khá êm, chén đĩa đều được rửa sạch

Nhược điểm:

Khó sử dụng: giao diện trên máy hoàn toàn là tiếng Nhật, nên bạn sẽ gặp khó khăn sử dụng trong thời gian đầu. Bạn cần được tư vấn thật kỹ từ người bán hàng trước khi quyết định chọn mua

Máy thường được bán với dung tích nhỏ, phù hợp cho căn hộ có 3-4 người hoặc người độc thân, không rửa được xoong nồi. Với dung tích lớn thì giá máy đắt hơn, khi đó sẽ khó cạnh tranh với các thương hiệu khác trên thị trường. Thực tế các máy dung tích lớn cũng ít gặp trên thị trường trong nước

Máy được thiết kế tối ưu cho môi trường bên Nhật, nên mặc dù nói máy khá bền nhưng với điều kiện thời tiết ở Việt Nam, bạn cũng nên cân nhắc kỹ khi sử dụng

Phải sử dụng thêm bộ chuyển đổi điện, do ở Việt Nam sử dụng nguồn điện 220V so với 110V của bên Nhật Bản

Bạn không thể biết được chiếc máy mình chọn  mua đã được thay thế hoặc sửa chữa bao nhiêu % so với ban đầu.

Việc lựa chọn nhà bán hàng tin cây cũng là vấn đề bạn cần xem xét kỹ. 

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát hiệu quả

Đến đây, khi đã lựa chọn cho gia đình một chiếc máy rửa bát phù hợp. Bạn cần lưu ý thật kỹ đến hướng dẫn sử dụng để sử dụng máy một cách an toàn, hiệu quả và kinh tế nhất nhé;

Một số những lưu ý chung khi sử dụng máy rửa bát đó là:

  • Gạt hết những thức ăn thừa trên bát đĩa trước khi xếp chúng vào máy. Không nhất thiết phải làm sạch quá bởi vì máy rửa bát luôn cần muộn lượng vết bẩn để đánh giá và duy trì độ pH trong quá trình hoạt động, qua đó giúp máy hoạt động tốt hơn

  • Xếp bát đĩa nghiêng để tăng hiệu quả rửa sạch

  • Nên sử dụng muối chuyên dụng là mềm nước. Định lượng mức sử dụng vừa đủ

  • Cho bột rửa bát đúng tiêu chuẩn theo máy, không nên sử dụng bột rửa bát không nằm trong danh mục mà máy yêu cầu.

  • Nên làm vệ sinh các chi tiết bên trong máy định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất

Cách_sắp_xếp_bát_đĩa_vào_máy_rửa_bátCách_sắp_xếp_bát_đĩa_vào_máy_rửa_bát

Kết luận

Qua bài viết này, hi vọng các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Có nên dùng máy rửa bát cho gia đình không. Chúc các bạn có thể lựa chọn được một chiếc máy rửa chén ưng ý cho nhu cầu sử dụng hàng ngày của gia đình.


Dẫn nguồn từ Soigia.net - Feed https://soigia.net/may-rua-bat/ #SoigiaReviewS #Mayruabat #Mayruachen

Comments

Popular posts from this blog

Máy Lọc Nước Gia Đình Loại Nào Tốt

Bạn có bị cảm thấy quay cuồng không, trước vô số thông tin khi bắt đầu tìm hiểu làm thế nào để biết được máy lọc nước gia đình loại nào tốt nhất để mua? Khi mà có đến mấy chục thương hiệu hiện diện trên thị trường với những lời quảng cáo hấp dẫn về tính tăng, công nghệ Hãy dành ra 4 phút để lướt 1 vòng bài viết này, ah có thể sẽ hơn 4 phút một chút. Nhưng để thu lại về 1 cái nhìn tổng quan về các loại máy lọc nước hiện nay trên thị trường, trước khi có được lựa chọn phù hợp, cũng đáng mà! Nên Mua máy lọc nước Gia Đình Loại nào tốt nhất trên thị trường, Hợp Lý Với Túi Tiền? Có nên dùng máy lọc nước cho gia đình? Hàng ngày, có lẽ chúng đã đã nghe, nhìn quá nhiều thông tin về môi trường càng ngày càng tiêu cực, từ không khí, thức ăn, nước uống… Vậy nên, trong khả năng của mình, bạn hãy nên trang bị cho mình và gia đình những biện pháp cần thiết để bảo vệ chính sức khỏe bản thân và những người thân yêu Máy lọc nước chính là giúp bạn được sử dụng nguồn nước sạch hơn Trong một gian bế

[Đánh Giá] Máy Rửa Bát Bosch SMS46MI05E Có Gì Hay?

Sở hữu một mức giá vừa phải, máy rửa bát  bosch sms46mi05e là model được yêu thích nhất trong series thế hệ 4 của máy rửa bát họ nhà Bosch Hãy cùng SoigiaReviewS tìm hiểu, tại sao máy rửa bát bosch sms46mi05e lại được thần thánh đến mức như vậy Máy rửa bát Bosch và các Series hiện có tại Việt Nam Sẽ là thừa thãi khi bài viết này đi sâu vào phân tích về thương hiệu Bosch nói chung, máy rửa bát Bosch nói riêng Là thương hiệu cao cấp của Châu Âu, Bosch đã thâm nhập thị trường Việt Nam từ rất lâu và khẳng định được vị thế, tên tuổi của mình trên mỗi dòng sản phẩm được mang tên Bosch Cùng tìm hiểu: Máy Rửa Bát Có Sạch Không? Máy rửa bát Bosch tại Việt Nam được phần đông người tiêu dùng lựa chọn và ưa thích bởi được trang bị những công nghệ hiện đại, có độ bền cao, tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Đặc biệt, khả năng làm sạch bát đĩa, diệt khuẩn, hoạt động yên tĩnh... ở các dòng máy rửa bát bosch đều vượt trội so với các thương hiệu khác. Các dòng máy rửa bát Bosch đa dạng từ mẫu mã,

Có nên mua nồi chiên không dầu ?

Nếu gia đình bạn hay ăn các món chiên rán thì rất nên mua một chiếc nồi chiên không dầu. Còn nếu ít chế biến theo kiểu chiên rán thì bạn nên suy nghĩ và cân nhắc. Chúng tôi vẫn khuyên bạn nên trải nghiệm thêm về xu hướng nấu ăn mới mẻ và hay ho này. Giống như những thiết bị khác trong nhà bếp như lò vi sóng, nồi áp suất điện… Một chiếc nồi chiên không dầu vừa khiến bạn nhẹ nhàng hơn trong việc nấu nướng, cũng như tiết kiệm được khá nhiều thời gian để chuẩn bị cho bữa ăn Như đã biết, với khả năng làm giảm đến 80% lượng dầu mỡ so với chiên nướng thông thường. Sử dụng nồi chiên không dầu rõ ràng là có lợi cho sức khỏe, phù hợp với những người muốn giảm cân, bệnh nhân tim mạch, béo phì, tiểu đường…trên một số diễn đàn như webtretho, otofun… bạn có thể thấy rất nhiều đánh giá tích cực về việc sử dụng nồi chiên nướng không khí này. Chi tiết tại đây: https://www.evernote.com/shard/s702/sh/c6adbb7c-722f-45f3-9b2a-0512e2c67a50/01808a387bb756208d5209982df1c6ca #SoigiaReviewS #no